Chính sách bảo hành
Điều khoản và điều kiện bảo hành

Chính sách bảo hành được cập nhật lần cuối vào 01.06.2022
Quy định bảo hành của QMac Store đồng thời là thoả thuận bảo hành sản phẩm giữa QMac Store và khách hàng. Thoả thuận này có giá trị pháp lý để đảm bảo quyền lợi cho cả 2 bên.
Đối với các sản phẩm được Bảo Hành Toàn Cầu và có Trung Tâm Bảo Hành Ủy Quyền chính thức tại TP.HCM Việt Nam, quyết định của các trung tâm này sẽ là quyết định cuối cùng để đảm bảo quyền lợi giữa khách hàng và QMac Store nếu có xảy ra bất đồng và phát sinh tranh chấp.
QMac Store mong muốn luôn luôn nỗ lực bảo vệ quyền lợi của khách hàng trong mọi trường hợp. Trong các trường hợp khách hàng không hài lòng về chế độ bảo hành từ nhà cung cấp, chúng tôi sẵn sàng cử đại diện để hỗ trợ Khách Hàng làm việc trực tiếp với nhà cung cấp.
1. Địa điểm và cách thức gửi sản phẩm bảo hành
1.1 Địa điểm gửi sản phẩm bảo hành:
- Địa chỉ: 399/35 Nguyễn Đình Chiểu, Phường 5, Quận 3, TP.HCM.
- Thời gian làm việc: Từ T2 – T7 (09:00 đến 20:00) / CN (10:00 đến 17:00)
1.2 Cách thức gửi sản phẩm bảo hành:
- Đối với khu vực TPHCM: khách hàng có thể trực tiếp mang sản phẩm bảo hành đến cửa hàng QMac Store tại địa chỉ trên.
- Đối với khu vực ngoài TPHCM: khách hàng có thể gửi sản phẩm đến cửa hàng QMac Store thông qua dịch vụ vận chuyển của bên thứ 3. Sau khi nhận được sản phẩm, QMac Store sẽ tiến hành kiểm tra và chủ động liên hệ với khách hàng để thông báo về tình trạng sản phẩm cũng như hẹn ngày trả bảo hành sản phẩm.
(*) Lưu ý:
Đối với khách hàng ngoài khu vực TP.HCM, khi sản phẩm bị lỗi do nhà sản xuất (còn trong thời hạn bảo hành của QMac Store), chi phí vận chuyển sẽ do bên cửa hàng chi trả. Ngược lại, trong trường hợp lỗi không phải do nhà sản xuất, khách hàng sẽ thanh toán cước phí vận chuyển đi và về của sản phẩm bảo hành.
Khách hàng vui lòng cung cấp hoá đơn mua hàng để được hỗ trợ nhanh nhất.
2. Điều kiện và thời gian bảo hành sản phẩm
2.1 Điều kiện bảo hành sản phẩm:
- Sản phẩm được mua tại QMac Store hoặc website: qmacstore.com
- Sản phẩm còn thời hạn bảo hành tại QMac Store, thông tin được ghi trên phiếu bảo hành khi mua hàng kèm theo sản phẩm.
- Sản phẩm KHÔNG thuộc những trường hợp từ chối bảo hành ở Mục 4.
2.2 Thời gian trả bảo hành sản phẩm:
- Đối với sản phẩm còn bảo hành của Apple thì thời gian bảo hành sẽ từ 3 – 4 tuần, không bao gồm ngày T7 – CN và Ngày Lễ, không bao gồm những yếu tố khách quan như: Dịch bệnh, thiên tai, chiến tranh…
- Đối với sản phẩm hết bảo hành của Apple nhưng còn thời hạn Bảo hành của QMac Store thì thời gian xử lí sẽ từ 3 – 7 ngày làm việc, không bao gồm ngày lễ và chủ nhật.
(*) Lưu ý:
Trong trường hợp sản phẩm được bảo hành xong sớm hơn ngày hẹn, QMac Store sẽ chủ động liên hệ để thông báo đến khách hàng. Nếu quá thời hạn hẹn trả bảo hành, quý khách vui lòng gọi đến số Hotline 0938 008 069 để kiểm tra tình trạng máy.
3. Quy trình tiếp nhận và phạm vi bảo hành sản phẩm
3.1 Quy trình tiếp nhận bảo hành sản phẩm:
3.1.1 Trường hợp sản phẩm còn thời hạn bảo hành của Apple (Apple’s Limited Warranty, AppleCare Plan, AppleCare+)
- Giới hạn trách nhiệm cao nhất giữa khách hàng và QMac Store chỉ dừng lại ở mức kiểm tra bên ngoài sản phẩm, tiếp nhận thông tin lỗi và gửi bảo hành.
- Tuy nhiên, Trung Tâm Bảo Hành (TTBH) có quyền từ chối bảo hành sản phẩm khi phát hiện các dấu hiệu vi phạm quy tắc bảo hành (Điều IV). Trường hợp này QMac Store sẽ cung cấp văn bản từ chối bảo hành có giá trị pháp lý từ TTBH đến khách hàng.
3.1.2 Trường hợp sản phẩm đã hết bảo hành của Apple nhưng còn thời hạn bảo hành tại QMac Store
- Đối với sản phẩm có lỗi rõ ràng và KHÔNG nằm trong Mục 4, QMac Store sẽ tiếp nhận và bảo hành.
- Đối với sản phẩm không có lỗi không rõ ràng và không nằm trong Mục 4, QMac Store sẽ tiếp nhận và giữ lại sản phẩm để chuẩn đoán lỗi.
- Thời gian kiểm tra và xác định lỗi dao động từ 24h – 48h. Sau khi hoàn thiện việc kiểm tra, QMac Store sẽ liên lạc với khách hàng qua điện thoại để thông báo tình trạng của sản phẩm và hướng giải quyết.
(*) Tuy nhiên, kèm theo đó:
Nhằm phục vụ cho việc kiểm tra bảo hành máy, QMac Store cần có toàn quyền xử lý sản phẩm và khách hàng buộc phải đồng ý quy trình kiểm tra như sau:
- QMac Store được quyền cài đặt phần mềm gốc hoặc nâng cấp phần mềm mới nhất để xác định sản phẩm có phải bị lỗi do phần mềm hay không.
- QMac Store được quyền xóa các dữ liệu hoặc ứng dụng bị nghi ngờ là nguyên nhân gây lỗi.
3.2 Phạm vi bảo hành sản phẩm:
- Đối với sản phẩm còn bảo hành của Apple (Apple’s Limited Warranty, AppleCare Plan, AppleCare+): QMac Store sẽ ưu tiên gửi sản phẩm đến Trung Tâm Bảo Hành của Apple để kiểm tra và bảo hành theo đúng chính sách của hãng.
- Đối với những sản phẩm bị Lỗi do Người dùng (rơi vỡ, cấn móp, vô nước,…) nhưng còn AppleCare+: QMac Store sẽ gửi sản phẩm qua Trung Tâm Bảo Hành của Apple ở Singapore hoặc Mỹ để được kiểm tra và Bảo hành trong trường hợp sản phẩm không được hỗ trợ ở Việt Nam. Chi phí gửi sản phẩm tuỳ từng thời điểm và sẽ do khách hàng chi trả.
- Đối với sản phẩm hết bảo hành của Apple nhưng vẫn còn trong thời hạn bảo hành tại QMac Store thì QMac Store sẽ sửa chữa, thay thế linh kiện miễn phí cho khách hàng.
- Đối với sản phẩm bảo hành bị lỗi về phần mềm, QMac Store sẽ cài đặt lại phần mềm gốc của máy để chứng minh sản phẩm không bị lỗi về phần cứng.
- Trong trường hợp sản phẩm không thể bảo hành hoặc đã bảo hành nhưng không giải quyết triệt để lỗi thì QMac Store đổi cho quý khách một sản phẩm tương đương. (Đủ điều kiện ở Mục 2)
(*) Lưu ý:
Linh kiện thay thế (Màn hình, Main, Loa..) có thể là linh kiện mới 100% hoặc linh kiện đã qua sử dụng nhưng chất lượng và độ tin cậy được đảm bảo.
Sản phẩm tương đương được đổi trả là sản phẩm cũ đã qua sử dụng nhưng vẫn đảm bảo tốt về ngoại hình và chất lượng.
4. Những trường hợp QMac Store từ chối bảo hành
- Khách hàng không có Hoá Đơn Mua Hàng hoặc Hoá Đơn Điện Tử tại QMac Store
- Khách hàng quên tài khoản iCloud, Password BIOS,…
- Khách hàng tự ý tháo gỡ, sửa chữa sản phẩm mà không có sự đồng ý hay giám sát của QMac Store
- Khách hàng tự ý tân trang lại góc cạnh do tự làm rơi vỡ, máy bị hở viền, trầy xước nặng làm tróc sơn…
- Tem bảo hành trên máy không còn nguyên vẹn, bị rách, tẩy xoá, chắp vá hay không thể nhận dạng.
- Sản phẩm bị tác động về ngoại hình như bị cong, gãy, đứt, mẻ nhiều, trầy xước nặng, cấn góc, vỡ, nhiều vết lõm trên các cổng,…
- Sản phẩm bị tác động bởi các phản ứng hoá học, bụi quá nhiều, môi trường xung quanh có tính ăn mòn, chẳng hạn như nhà máy xi măng, phòng nghiên cứu,…
- Sản phẩm bị xâm nhập bởi các loại chất lỏng, hơi nước, hoá chất làm cho sản phẩm bị ẩm, mốc, rỉ sét, quỳ tím hoá đỏ, vết loang trên màn hình,…
- Sản phẩm bị nhiệt độ cao làm nóng chảy, biến dạng, màn hình bị nám vàng.
- Sản phẩm hư hại do sử dụng cùng với phần mềm hay sản phẩm của bên thứ ba không tương thích hay không đáp ứng đúng thông số kỹ thuật mà Apple đề ra.
- Màn hình xuất hiện từ 1 – 4 điểm chết.
- Màn hình bị nứt kính, mẻ kính, cấn cát, cấn màn hình, bể mực, hở sáng.
- Màn hình bị tróc phản quang (Retina) đối với MacBook Pro
- Các phụ kiện, linh kiện hao mòn trong quá trình sử dụng. Ví dụ: củ sạc, dây sạc, pin chai, vỏ máy bị phai màu…
- Yêu cầu bảo hành dựa theo báo cáo lỗi hoặc kinh nghiệm cá nhân của các thành viên đăng trên các diễn đàn mạng cộng đồng (VD: tinhte.vn, vozforums.com…). QMac Store chỉ bảo hành sản phẩm khi lỗi được nhà sản xuất công nhận trên website chính thức của hãng Apple.
- Yêu cầu bảo hành dựa trên cảm nhận và đánh giá chủ quan mà không chứng minh được lỗi bắt nguồn từ nhà sản xuất. Ví dụ: màu nền của màn hình, sản phẩm nóng, mau hết pin, sóng điện thoại chập chờn, sóng Wifi chập chờn, sản phẩm tự động tắt ngẫu nhiên không xác định được thời gian, hoặc so sánh trạng thái hình ảnh, âm thanh, ánh sáng, tốc độ, độ nóng,…với các đời sản phẩm khác không cùng loại.
5. Hỗ trợ khách hàng trong quá trình chờ máy bảo hành
- Trong thời gian bảo hành sản phẩm, QMac Store hỗ trợ cho khách hàng mượn sản phẩm khác nhằm đáp ứng nhu cầu cấp thiết về công việc.
- Khách hàng được toàn quyền sử dụng sản phẩm cho nhu cầu cá nhân nhưng phải hoàn trả sản phẩm cho QMac Store đúng với tình trạng ban đầu. Khách hàng có nghĩa vụ bồi thường nếu sản phẩm cho mượn bị hư hại.
(*) Lưu ý:
Chính sách hỗ trợ sản phẩm máy Backup chỉ áp dụng trong 12 tháng đầu bảo hành.
Sản phẩm cho mượn có giá trị không quá 70% giá trị sản phẩm bảo hành.
Sản phẩm cho mượn có thể không cùng model, màu sắc, tình trạng,.. nhưng vẫn đáp ứng tốt được nhu cầu công việc của khách hàng.
Không áp dụng chính sách hỗ trợ cho mượn máy Backup đối với các sản phẩm chỉ bán Bao test và Bảo hành 03 tháng.
6. Hỗ trợ khách hàng sau khi hết bảo hành tại QMac Store
Đối với những sản phẩm đã hết thời gian bảo hành 06 tháng hoặc 12 tháng tại QMac Store, khách hàng vẫn sẽ được hỗ trợ 30% chi phí sửa chữa, ngoại trừ những trường hợp lỗi người dùng như: vô nước, bể màn hình, cấn móp nặng…
Mức hỗ trợ đối với máy cũ sau khi hết bảo hành 06 tháng hoặc 12 tháng tại QMac Store, bao gồm:
- Năm đầu tiên sau khi hết bảo hành: 30% chi phí
- Năm thứ 2: 20% chi phí
- Những năm tiếp theo: 10% chi phí
(*) Lưu ý:
Không áp dụng hỗ trợ đối với máy mới, máy bán thanh lý, máy chỉ bán bao test 07 ngày, máy bảo hành 03 tháng.
7. Những điều khách hàng cần lưu ý
- Đối với các sản phẩm có đăng nhập tài khoản bảo mật như iCloud, ID Apple,…, quý khách vui lòng đăng xuất tài khoản khi đến bảo hành. Việc bảo hành, đổi sản phẩm tương đương sẽ không được QMac Store áp dụng khi tên tài khoản và password của quý khách đăng nhập không hợp lệ, áp dụng cả trường hợp máy bật không lên.
- Đối với các sản phẩm bị mất nguồn, quý khách vui lòng truy cập website: của Apple để thoát icloud từ xa (sẽ có nhân viên hướng dẫn)
- Trước khi mang sản phẩm của đến bảo hành, quý khách nên tạo một bản sao lưu riêng các nội dung cần thiết và quan trọng trong phương tiện lưu trữ của sản phẩm đó. Đồng thời, quý khách cần gỡ bỏ tất cả các thông tin cá nhân cần được bảo vệ và tắt tất cả các mật khẩu bảo mật.
- Trong quá trình thực hiện dịch vụ bảo hành tại QMac Store các nội dung lưu trữ của quý khách trên máy sẽ bị mất, thay thế hoặc định dạng lại. QMac Store sẽ không chịu trách nhiệm với bất kì mất mát nào về thông tin dữ liệu hay phầm mềm của khách hàng.
Khách hàng nói về QMac
★★★★☆ 4.8 - Hơn 300 đánh giá thật trên Google và Facebook
máy rất ngon giá tốt, nhân viên siu dễ thương và chân thật. mọi người hãy ủng hộ nha

Emy Wu
dễ thương, nhiệt tình, 10 điểm

Phú Lưu Thiện
Nhân viên ở shop vui vẻ, nhiệt tình . Shop còn cài đặt lại máy, vệ sinh máy giúp em miễn phí mặc dù em không mua máy ở shop. Mọi người có mua máy thì ghé ủng hộ shop nhé. E cảm ơn shop nhiều ^^

Le Thi Lua
Máy cầm bên ngoài còn đẹp hơn trong ảnh chụp, nhân viên tư vấn siêu nhiệt tình, 10 điểm 🤩

Thành Tài
Các nhân viên rất hỗ trợ và tận tâm. Họ không thúc đẩy doanh số bán hàng mà thay vào đó tập trung vào việc cung cấp giải pháp tốt nhất cho MacBook của bạn. Ngoài ra, họ còn cung cấp dịch vụ dọn dẹp miễn phí. Đây chắc chắn là cửa hàng đầu tiên tôi nghĩ đến khi tôi cần hỗ trợ!

Alex Pham
shop dth lắm nha mng, cài free app free vsinh máy dù k phải máy mua tại shop, làm lẹ còn dth tận tình nữa 🤍 lần sau sẽ quay lại ủng hộ ạa …

Ngan Phuong
Dịch vụ bên đây cực kỳ tốt nha mng, a/c thân thiện, tận tình lắm nha, mng có dịp thì ghé ủng hộ nha

TOP EDM BG%*
Máy mình update macos xong bị lỗi mang ra Qmac để giải cú tải lại macos ver cũ, tiệm giúp mình vệ sinh máy luôn mà không tốn 1 đồng nào. Cảm ơn các bạn

Quỳnh Liễu
Các bạn rất nhiệt tình, dịch vụ tốt.. 100 điểm không có nhưng🥰🥰 …

Tram Pham Kim
Thật may mắn khi được giới thiệu QMac để cấp cứu chiếc máy bị đổ nước vào 🥰 Mọi người nhiệt tình, dễ thương, anh KTV làm rất cẩn thận, cảm thấy rất trân trọng các sản phẩm của khách. Highly recommend nha. …

Tấn Duy Võ
